Ford Mustang 1970 - biểu tượng đi qua thời gian

20:15 Unknown 0 Comments

Chúng tôi thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, đầu raider zin với mão ex kiểng thoang thoảng vương vấn mùi cỏ cây của hương đồng vùng ngoại ô Sài Gòn nhưng đó là một cách tuyệt vời để đi ngược thời gian cùng Ford Mustang 1970 và mê đắm với vẻ đẹp cùng sức sống mãnh liệt của nó.
Ford Mustang 1970 - biểu tượng đi qua thời gian ảnh 1
Ford Mustang là một trong những biểu tượng xe hơi và văn hoá được yêu thích nhất thế giới. Ra đời ngày 17.04.1964, đến nay Mustang đã trải qua 5 thế hệ với nhiều thăng trầm và thay đổi về thiết kế, được lòng của hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Đầu Wave Thái 125i zin ThaiLand Ford Mustang cũng xuất hiện khá nhiều, cả cũ và mới, nhưng chiếc Mustang đời 1970 trong bài viết rất hiếm có. Bước sang tuổi 43, chiếc Mustang 1970 đã qua nhiều đời chủ nhưng mỗi người đều có một cái duyên nhất định. Chơi xe cổ ở Việt Nam có quá nhiều khó khăn, chính vì vậy sự hiện diện của mỗi chiếc xe cổ xưa lại càng quý giá. Những người chơi xe cổ đều thấu hiểu sâu sắc điều này và tình yêu xe của họ rất mãnh liệt, thậm chí chiếc xe được coi như một báu vật.
Ford Mustang 1970 - biểu tượng đi qua thời gian ảnh 2
Ở phương diện khác, xe cổ là thú chơi rất có hồn, có tình và cũng phải am hiểu. Nhiều khi vẫn thường nói vui “xe nào chủ nấy”, nghĩa là người chơi xe say đắm đến độ tính Dầu xe gắn máy cách của họ thể hiện trên từng chi tiết của chiếc xe, qua cách phục chế xe. Là một người kỹ tính nên chiếc Mustang 1970 trong bài viết cũng được anh Bản, chủ nhân hiện tại của chiếc xe phục chế một cách cẩn trọng, kỹ lưỡng và trau chuốt. Chiếc xe được hoàn thiện rất chỉnh thể, trơn tru và nó khiến cho chúng tôi bị mê muội, từ việc tái tạo giá trị nguyên bản, các chi tiết thân xe, kỹ thuật làm đồng, bộ mâm bánh cho đến bọc lại nội thất đẹp mắt và hệ động lực của xe vẫn mạnh mẽ bền bỉ. Dây Cáp Khoá Xe (0.8 Mét) Qua thăng trầm của thời gian với tuổi đời đã 43 năm nhưng chiếc xe vẫn có sức sống đặc biệt, phô diễn vẻ phóng khoáng và đạo mạo trên xa lộ, đồng thời cũng thường xuyên làm bạn tri kỷ với thân chủ trên nhiều nẻo đường.
Ford Mustang 1970 - biểu tượng đi qua thời gian ảnh 3
Chia sẻ với CarFresh về thú chơi xe cổ lâu năm và có những nguyên tắc riêng, anh Bản cho biết: “Điều cốt lõi nhất là phải phục chế cho chiếc xe theo đúng nguyên bản, không độ chế linh tinh. Khi nó chưa hoàn thiện thì chưa thể cho hiện diện ra đường”. Có lẽ vì thế mà quãng thời gian làm lại chỉnh thể cho chiếc Mustang 1970 này cũng kéo dài tới gần hai năm với nhiều lý do khác nhau, đặc biệt hai công đoạn chiếm nhiều thời gian là làm đồng thân xe và phần hệ động lực. Có rất nhiều chi tiết, linh kiện phụ tùng phải được tìm mua ở nước ngoài về. Thành quả cho sự kiên nhẫn và công phu là một chiếc xe tươm tất và được anh sử dụng để đi chơi, đi uống cafe hàng ngày cũng như thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu trong hội CLB xe cổ Sài Gòn (www.saigonclassiccar.com). Anh Bản cũng chia sẻ thêm: “Chơi xe cổ nhiều thú vị nhưng cũng không ít khó khăn gian nan. Tại Việt Nam có nhiều xưởng làm đồng và máy móc nhưng phải biết chọn người thợ có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn và có uy tín thì dự án phục chế xe mới chỉnh thể, đẹp và chuẩn”. Việc tham gia vào một câu lạc bộ cũng là cách để các thành viên chia sẻ giao lưu với nhau những kinh nghiệm bổ ích và giá trị.