Trải nghiệm thực tế minibike "Ducati" Monster 110 tại Sài Thành

21:43 Unknown 0 Comments

Chiếc xe côn tay cỡ nhỏ gắn tem "Ducati Monster" Xe đạp địa hình 110 đang gây xôn xao thị trường Việt Nam là mẫu xe lai giữa dòng Monster của Ducati với chiếc Honda MSX 125.
 Monster 110 tại Sài Gòn.
 Xuất hiện trong khoảng đầu năm 2017, Xe đạp địa hình Alcott 680 nhập khẩu từ Thái Lan chiếc xe cỡ nhỏ trang bị côn tay được nhiều người gán cho tên "Ducati Monster 110" đã nhanh chóng làm nên cơn sốt trong giới trẻ Việt. Nhiều người thắc mắc liệu đây có phải là dòng xe nhỏ mà Ducati sản xuất hay không?! Cùng xedoisong.vn trải nghiệm thực tế và tìm hiểu chiếc xe nhỏ bé đang làm mưa làm gió trên nhiều trang mạng xã hội hiện nay.
Trên thực tế, Ducati từng sản xuất nhiều mẫu Monster ở nhiều phân khúc khác nhau, mà thông dụng nhất là Monster 795 - 796. Đây là hai chiếc naked bike Xe đạp đề Fornix hạng trung mà hãng xe Italy từng sản xuất và tung ra thị trường. Hai mẫu xế này phần lớn đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nên khi Monster 110 xuất hiện với lời giới thiệu "nhập từ Thái" cùng dòng chữ Thailand ghi rõ trên lốc máy khiến nhiều người thắc mắc cũng như có rất nhiều ý kiến trái chiều về dòng xe này.
Qua tìm hiểu, Ducati là hãng chuyên sản xuất những chiếc xe mô tô phân khối lớn với nhiều công nghệ hiện đại, và mẫu xe có dung tích động cơ nhỏ nhất hiện nay là động cơ L-Twin 399cc trên mẫu Ducati Scrambler Sixty2. Vì vậy, việc Ducati tung ra dòng "Monster 110" là hoàn toàn không có.
Chiếc xe côn tay cỡ nhỏ này thực chất là một mẫu xe "nhái" từ chiếc GPX Demon 125 của Thái Lan với thiết kế "lai tạo" giữa Ducati Monster (PKL) và Honda MSX 125. Tuy nhiên, Xe đạp địa hình Alcott dành cho trẻ em cũng không hoàn toàn đây là chiếc xe đáng chê, nó vẫn có những điểm mạnh của riêng nó đúng với tầm giá tiền người Việt phải bỏ ra để sở hữu: 34 triệu đồng sau khi hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ.
 Monster 110 sở hữu đầu đèn giống như mẫu xe Ducati Monster 795.
 Monster 110 sở hữu ngoại hình trông như một chiếc Ducati Monster 795 thu nhỏ với cụm đèn pha được cắt ngang cho ánh sáng riêng biệt. Đầu đèn Monster 110 giống hệt như "quái vật" Monster 795 chính hiệu với khung bọc màu xám ghi cùng dãy LED "demi" chạy ngang choá đèn. Xe đạp địa hình dành cho trẻ em FST N206 Chiếc minibike này được trang bị ghi đông cao, thoáng cho khả năng xoay chuyển linh hoạt. Bình xăng của xe được trau chuốt với hai khe lưới bên hông theo nguyên bản các dòng Monster đương đại. Giảm xóc trước của xe là loại Upside-Down, còn treo sau dạng Monoshock. Toàn thân xe vận hành qua khối động cơ 4 thì xy-lanh đơn dung tích 107cc cùng hợp số 4 cấp độ (1 N 2 3 4). Vì là minibike, nên xe sử dụng cặp bánh 12-inch khá nhỏ với lốp bản rộng tăng tiết diện tiếp xúc mặt đường, ống xả đơn vắt xéo phía khung phụ như MSX 125 và xe không được trang bị "cảng" nắm phía sau