Hướng dẫn làm món tôm khô ngon bổ rẻ

20:42 Unknown 0 Comments

bí quyết khiến cho tôm khô ngon - bổ - rẻ

Tôm khô từ lâu đã trở nên món ăn dân dã khó thiếu trong bữa cơm người Việt. Đây là món ăn đổi gió, giúp bữa ăn thêm đặm vị và thơm ngon hơn. ví như băn khoăn về chất lượng tôm khô ngoài thị phầntại sao bạn ko tự khiến cho tôm khô tại nhà, vừa ngon lại bổ, phải chăng và an toàn.

Nguyên liệu:

Cách làm tôm khô ngon - bổ - rẻ
- Vài cân tôm tươi (mình đã tậu 10 cân để khiến cho ăn vòng vo năm. Công thức tính như sau, mỗi cân tôm tươi sẽ cho ra thành phẩm là 150gr tôm khô, chị em nấu ăn bét nhè, nấu canh đa dạng lắm cũng phải 4-5 lần mới hết).
- Muối tinh
bột ngọt

cách thức thực hành

Cách làm tôm khô ngon - bổ - rẻ
Bước một: Rửa sạch tôm, sau Đó, bạn vớt ra ướp  3 thìa cafe muối tinh cộng 1 thìa cafe mì chính.
Bước 2: Để tôm ngấm gia vị trong 30 phút rồi bạn đun 1 nồi nước sôi, sau chậm triển khai cho tôm vào nồi chần qua khoảng một phút là vớt tôm ra rổ (bằng tre càng tốt) và chờ cho để ráo nước.
Bước 3: Chị em bóc vỏ và đầu tôm rồi rút chỉ sống lưng tôm (không bỏ chỉ sống lưng cũng được nhưng vẫn phải bỏ phần phân tôm đi, giữ lại đầu riêng ra). Phần đầu tôm, các chị em rửa sạch đầu tôm, cho vào máy xay nhuyễn, chỉ lọc lấy nước tôm để nấu canh, vừa mát vừa ngọt nước.
Cách làm tôm khô ngon - bổ - rẻ
Bước 4: Sau lúc bóc bỏ tôm, những nàng đem tôm phơi khoảng 4-5 nắng, tôm khô đều là được. khi phơi tôm, Cả nhà nhớ đảo tôm, lật liên tục cho tôm khô đều. lúc thấy thân tôm cong lại, cắn và nhai thấy dai dai, ngọt ngọt là đã hoàn tất.
ví như ko  điều kiện phơi nắng thì các chị em cho tôm vào lò nướng, để nhiệt độ 100 độ C và hong chí ít 3 tiếng không liên tục. Nhớ là hong trong một tiếng để nghỉ cho tôm nguội rồi bật lò hong tiếp để tôm không bị khô cứng.
Cách làm tôm khô ngon - bổ - rẻ
Bước 5: Sau lúc tôm khô chuẩn, bạn chờ cho tôm nguội bỏ hũ và cất ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu. Chị em nhớ phải chọn hũ với nắp đậy thật kín để bảo quản tôm thấp hơn, ko bị ẩm và hỏng.
Chú ýkhi chọn tôm tươi, những nàng ko nên lựa con to, quá đắt tiền. tiêu dùng tôm vừa tầm, giá mềm, chợ nào cũng bán, càng cuối ngày giá càng rẻcon nít chút không sao, nhỏ như thế khiến tôm khô mới ngon, nấu canh ngọt nước, dễ ăn hơn tôm to.
Chúc Anh chị em thành công lúc tự làm cho tôm khô tại nhà!